Solar cell ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ และชนิดโพลีคริสตัลไลน์ ทางเลือกแห่งประสิทธิภาพพลังงาน

Solar cell ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ และชนิดโพลีคริสตัลไลน์

NPK Solar Power ให้บริการติดตั้งระบบ Solar Cell โดยเราเลือกใช้แผง Solar Cell ที่มีคุณภาพสูง และขนาดที่เลือกใช้ในแต่ละงานนั้นเลือกตามความเหมาะสมต่อการใช้งานอย่างแน่นอน

ชนิดของแผง Solar Cell ที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป คือ ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ และชนิดโพลีคริสตัลไลน์ โดยแผงทั้งสองชนิดนี้มีรูปแบบการผลิต และประสิทธิภาพในการใช้งานที่แตกต่างกัน

 

แผง Solar cell ชนิดโมโนคริสตัลไลน์

 

แผง Solar Cell ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ (Monocrystalline Silicon Solar Cells) ทำมาจากผลึกซิลิคอนเชิงเดี่ยวความบริสุทธิ์สูง ผ่านกระบวนการสร้างของรูปทรงกระบอก วิธีการนี้เรียกว่า “Single Crystalline (Single-Si)” หลังจากนั้นจะถูกตัดมุมออก 4 มุม เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด

 

Solar Cell ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ และโพลีคริสตัลไลน์

Solar Cell ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ และโพลีคริสตัลไลน์

 

แผง Solar Cell ชนิดโพลีคริสตัลไลน์

 

แผง Solar Cell ชนิดโพลีคริสตัลไลน์ (Polycrystalline Silicon Solar Cells) ทำมาจากโพลีคริสตัลไลน์ (Polycrystalline, p-Si) หรือมัลติ - คริสตัลไลน์ (Multi-crystalline, mc-Si) โดยการทำให้ซิลิคอนเป็นทรงสี่เหลี่ยมก่อนตัดเป็นแผ่นบาง ในขั้นตอนการผลิตนี้ มีกระบวนการที่ซับซ้อนน้อยกว่าชนิดโมโนคริสตัลไลน์

 

การติดตั้ง Solar Cell

การติดตั้ง Solar Cell


จุดเด่นของแผงโมโนคริสตัลไลน์ และแผงโพลีคริสตัลไลน์

 

  • แผงชนิดโมโนคริสตัลไลน์ มีประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าที่ดีกว่า แผงโพลีคริสตัลไลน์ แม้ในสภาวะหรือพื้นที่ที่แสงน้อย

  • แผงชนิดโมโนคริสตัลไลน์ให้พลังการผลิตที่มากกว่า แผงชนิดโพลีคริสตัลไลน์ ที่ขนาดพื้นที่ติดตั้งที่เท่ากัน

  • แผงชนิดโพลีคริสตัลไลน์ ทนความร้อนได้ดีกว่าแผงชนิดโมโนคริสตัลไลน์

 

โดยการเลือกติดตั้งแผง Solar Cell ทั้งชนิดโมโนคริสตัลไลน์ และชนิดโพลีคริสตัลไลน์ มีความแตกต่างขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการใช้งาน แต่ด้วยประสิทธิภาพของแผงโซลาร์เซลล์ที่ NPK Solar Power เลือกใช้สามารถมั่นใจได้ว่าระบบ Solar Cell จะช่วยให้คุณประหยัดค่าไฟฟ้าได้อย่างแน่นอน

 

NPK Solar Power ยินดีให้คำปรึกษา เพื่อให้ท่านได้เลือกติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่เหมาะสม และคุ้มค่ากับการใช้งานของท่านให้มากที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้